Chứng Chỉ KOSHER

Chứng chỉ KOSHER gồm những nguyên tắc chính được viết trong cuốn The Five books of Moses và được xem như là “đạo luật” và được người Do thái làm theo.

Kosher theo tiếng Hebrew có nghĩa là “phù hợp” hoặc “thích hợp”. Trong thực phẩm, “Kosher” có nghĩa là đáp ứng hoàn toàn các yêu cầu về chế độ ăn uống theo đạo luật của người Do Thái. Các luật lệ ăn uống này được gọi kashrus.

Các loại thực phẩm Tiêu chuẩn KOSHER

  • Thịt: các sản phẩm có chứa thịt động vật (các loại động vật có móng guốc chẻ làm hai và là động vật nhai lại) hoặc thịt chim hoặc có nguồn gốc từ thịt, và ngay cả các sản phẩm không có thịt động vật đã được chế biến bằng thiết bị được sử dụng để chế biến các sản phẩm thịt hoặc có nguồn gốc từ thịt.
  • Bơ Sữa: các sản phẩm có chứa sữa hoặc bất kỳ nguồn gốc nào từ sữa, và ngay cả các sản phẩm không có sữa đã được chế biến bằng thiết bị được sử dụng để chế biến các sản phẩm sữa hoặc có nguồn gốc từ sữa
  • Thức ăn không có bơ sữa, thịt: tất cả sản phẩm không có chứa các thành phần từ thịt hoặc có nguồn gốc từ sữa, và đã được chế biến bằng thiết bị không bao giờ được sử dụng để chế biến bất kỳ sản phẩm thịt hoặc bơ sữa nào.

Các nguyên tắc cơ bản của Tiêu chuẩn KOSHER

Luật lệ của thực phẩm kosher và Tiêu chuẩn KOSHER tuy phức tạp, nhưng vẫn có bốn điều luật cơ bản:

  • Không được trộn sữa với thịt.
  • Không được chế biến các sản phẩm có nguồn gốc từ sữa và thịt trên cùng 1 dụng cụ nấu bếp, không được phép nấu hay ăn cùng lúc với nhau, không được dùng chung đĩa.
  • Thực phẩm không chứa thành phần thịt hay bơ sữa có thể ăn cùng với các loại thực phẩm khác nhưng quá trình chế biến cũng không được trộn chung với thịt hay bơ sữa và không được sử dụng chung dụng cụ nấu bếp với các sản phẩm thịt hay bơ sữa
  • Thịt Kosher phải được mổ thịt và chế biến theo cách đặc biệt của người Do Thái.

Lợi ích của Tiêu chuẩn KOSHER

  • Đối với Doanh nghiệp:
  1. Tiếp cận gần hơn với nhiều phân khúc khách hàng
  2. Tăng khả năng cạnh tranh, mở rộng thị trường và tăng doanh số
  3. Tạo điều kiện thuận lợi trong việc ký kết và giao thương với các nước trên thế giới (nhất là với thị trường xuất khẩu)
  4. Biểu tượng Tiêu chuẩn KOSHER trên bao bì giúp gia tăng lòng tin từ khách hàng
  • Đối với Người tiêu dùng:
  1. Hiểu rõ nguồn gốc thực phẩm và phương thức chế biến sản phẩm
  2. Tiêu chuẩn KOSHER phân loại các loại thực phẩm cho khách hàng và phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng:

               – Những người Do Thái theo đạo

               – Những người tiêu dùng có ý thức bảo vệ sức khỏe

               – Những người ăn chay

               – Những người không dung nạp Lactose

               – Những người bi bệnh đường ruột không dung nạp Glutten

               – Những người bị dị ứng với các thành phần bơ sữa

               – Những người Hồi Giáo