Hotline Thị trường Nội địa: 0903 931 961 | Hotline Thị trường Xuất khẩu: +84 122 666 1682
» Tin nông nghiệp » Sự kiện - Xã hội » Sản phẩm mới dưới góc nhìn của người tiêu dùng

Sản phẩm mới dưới góc nhìn của người tiêu dùng

Ông Lê Quốc Trung, giám đốc điều hành của Vinamit  đã tham gia buổi giao lưu trực tuyến “Sản phẩm mới dưới góc nhìn của người tiêu dùng” diễn ra tại tòa sọan báo Tuổi Trẻ sáng 24-06-2011. Buổi giao lưu có sự tham dự của đại diện các công ty như Vinamit, Công ty Cổ phần sữa Việt Nam, Công ty thực phẩm SG Food, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn SJC, công ty TNHH Minh Long 1, chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao và hai đại sứ hàng Việt Nam. Buổi giao lưu này  nhận được sự quan tâm của nhiều nguời tiêu dùng và công ty Vinamit, với đại diện là Giám đốc điều hành Nguyễn Quốc Trung cũng nhận đuợc nhiều câu hỏi thắc mắc về hàng Việt Nam trên thị trường cũng như sản phẩm của công ty.

san pham moi duoi goc nhin cua nguoi tieu dung vinamit

Thưa anh, gần đây báo chí có nói nhiều về việc thương lái Trung Quốc ồ ạt mua nguyên liệu nông sản Việt Nam với giá cao hơn so với thương lái trong nước. Trong khi đó, tôi được biết một số công ty như Vinamit đây vẫn phải nhập nông sản từ Trung Quốc như khoai môn… để đảm bảo nguyên liệu đầu vào cho sản xuất. Tại sao lại có tình trạng này?

Và tại sao DN nước ngoài có thể mua nông sản VN với giá cao mà DN trong nước lại không làm được? Có phải vì các DN ham lợi nhiều và không hợp lý hóa được sản xuất dẫn đến việc mua nông sản giá thấp hơn TQ và bán thành phẩm giá cao hơn họ?(Trần Tiến Dũng, 41 tuổi, hiteresa162)

 Lê Quốc Trung, Giám đốc điều hành Vinamit: Trước hết, thị trường vận động theo quy luật cung cầu, cho nên việc giá cả biến động theo từng thời điểm là điều tất yếu. Cũng có những lúc hàng nông sản Trung Quốc tràn sang Việt Nam với giá rẻ làm điêu đứng ngành nông nghiệp trong nước.

Ngoài ra, cũng có những trường hợp thương lái nước ngoài cố tình thu gom nông sản ồ ạt tại Việt Nam với giá cao với ý đồ “làm khó” các doanh nghiệp chế biến nông sản trong nước.

Tuy nhiên, việc thương lái nước ngoài khuynh đảo thị trường nông sản trong nước thường thì chỉ diễn ra trong một thời gian ngắn, bà con nông dân không được hưởng lợi nhiều, thậm chí nhiều khi phải khốn đốn khi chạy theo giá cả mà thay đổi giống cây trồng thường xuyên.

Các doanh nghiệp trong nước không nên chạy theo việc thu gom như vậy, mà nên chú trọng những chính sách dài hạn nhằm phát triển nguồn nguyên liệu, hỗ trợ nông dân để đảm bảo lợi ích bền vững lâu dài cho cả doanh nghiệp và nông dân.

Tôi có 1 lần đi mua hàng tại siêu thị BigC An Lạc, thấy có chương trình về sản phẩm mới, tôi thấy có sản phẩm mới dưa lưới của Vinamit có tên là Tomeli. Tại sao Vinamit lại lấy tên nước ngoài?(Bạn đọc báo Tuổi Trẻ, 26 tuổi, linhxinh1984)

 Ông Lê Quốc Trung, GĐĐH Vinamit: Các sản phẩm của Vinamit hầu hết đều được tiêu thụ trong nước và thị trường xuất khẩu, vì vậy chọn tên sản phẩm cho phù hợp là điều cần thiết. Dù vậy, nếu để ý kỹ, bạn sẽ thấy sản phẩm chuối sấy tẩm vị mới của Vinamit  mang tên Tomeli với “âm hưởng” Việt Nam rất dễ thương “Ô mê ly”!

Đưa sản phẩm mới của doanh nghiệp Việt Nam ra thị trường, phục vụ người tiêu dùng, là một điều đáng mừng. Nhưng những sản phẩm này có thể duy trì, tồn tại được lâu trên thị trường hay không, với tình hình cán cân cạnh tranh, thị trường bán lẻ đang nghiêng về doanh nghiệp nước ngoài. (Trịnh Hoài An, 25 tuổi, hoaian1983@)

 Ông Lê Quốc Trung, GĐĐH Vinamit: Một sản phẩm sẽ “sống” được trên thị trường khi đáp ứng đúng nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng và đảm bảo chất lượng. Những sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam sẽ không chỉ đủ sức duy trì thế mạnh trên sân nhà, mà còn có nhiều cơ hội chinh phục thị trường nước ngoài nếu được tiếp thị và phân phối có hiệu quả. Nếu doanh nghiệp Việt Nam vận dụng khai thác tốt thì các nhà bán lẻ nước ngoài cũng là kênh phân phối nhiều tiềm năng.

* Tôi thấy sản phẩm của Vinamit ngon nhưng về bao bì thì chưa được sang trọng nên tôi còn e ngại khi chọn mua để biếu cho bạn bè, người thân vào những dịp đặc biệt. Vinamit nghĩ đến loại bao bì bằng giấy chưa? Thêm nữa, tôi thấy các doanh nghiệp đang có xu hướng đầu tư vào thực phẩm chức năng? Vinamit có đang nghiên cứu về vấn đề này không? (Nguyễn Gia Phúc, 30 tuổi, phucphucnguyen@…)

 Ông Lê Quốc Trung, GĐĐH Vinamit: Cảm ơn bạn đã ủng hộ và có lời khen dành cho sản phẩm của Vinamit. Hiện tại Vinamit có nhiều chủng loại sản phẩm được đóng gói trong nhiều quy cách khác nhau nhằm đáp ứng tốt nhất cho nhu cầu của người tiêu dùng.

Do đặc tính của nguyên liệu và những yêu cầu khắt khe về bảo quản chất lượng sản phẩm, bao bì của Vinamit luôn được quan tâm chăm chút để vừa đẹp, an toàn, vừa tiện dụng. Chúng tôi rất hoan nghênh ý kiến của bạn và sẽ tiếp tục nghiên cứu để đưa ra nhiều sản phẩm mới với chất lượng tốt và mẫu mã tốt hơn nữa.

Định hướng của Vinamit là nâng tầm giá trị nông sản Việt Nam, đáp ứng nhu cầu về dinh dưỡng và sức khỏe của người tiêu dùng. Vì vậy, gợi ý của bạn về thực phẩm chức năng, có nguồn gốc tự nhiên và tốt cho sức khỏe… là một ý tưởng thú vị trong việc phát triển sản phẩm mới của Vinamit trong thời gian tới.

Một lần nữa cảm ơn bạn đã quan tâm, chúc bạn luôn vui khỏe và thành đạt!

Tôi rất thích các loại snack trái cây nhấm nháp. Tôi có thấy những sản phẩm trái cấy sấy dẻo ăn khá ngon như sầu riêng chẳng hạn mà hình như Vinamit chưa có sản phẩm này, không biết chừng nào thì Vinamit sẽ quan tâm đến dạng này (Phạm Tiến Hoàng, 31 tuổi tuổi, tienhoangpham248@)

 Ông Lê Quốc Trung, GĐĐH Vinamit: Hiện tại ngoài các sản phẩm sấy khô truyền thống, Vinamit cũng có một số sản phẩm trái cây sấy dẻo như: Xoài, Thơm, Đu đủ, Khoai lang… nhưng chưa có sản phẩm sầu riêng. Sầu riêng Việt Nam rất thơm ngon và được nhiều người ưa chuộng, chúng tôi hoan nghênh ý kiến của bạn, và sẽ nghiên cứu phát triển nhiều hơn nữa để đáp ứng mong đợi của người tiêu dùng.

Cảm ơn bạn và hy vọng bạn sẽ tiếp tục ủng hộ sản phẩm Vinamit!

* Vinamit nổi tiếng với sản phẩm mít sấy khô. Nhưng tôi biết rằng, ngoài sản phẩm này, Vinamit còn có nhiều sản phẩm trái cây khác và ít người biết đến. Vậy Vinamit có kế hoạch truyền thông gì để quảng bá cho những sản phẩm này không? Ngay cả cái tên Vinamit đã khoanh vùng mặt hàng sản phẩm của mình. Như vậy đã là một bất lợi. (Lê Tâm, 37 tuổi, maidivedau343@)

 Ông Lê Quốc Trung, GĐĐH Vinamit: Đúng là sản phẩm mít sấy khô đã gắn liền với quá trình phát triển và giá trị thương hiệu Vinamit. Ngoài mít, công ty chúng tôi còn mang đến cho người tiêu dùng nhiều loại trái cây, rau củ sấy khác như: Chuối, Khoai lang, Khoai môn, Thơm, Táo… và các loại kẹo. Vinamit đang nỗ lực đầu tư xây dựng, mở rộng các kênh phân phối và truyền thông để quảng bá sản phẩm và phục vụ người tiêu dùng nhiều hơn, tốt hơn.

Thương hiệu Vinamit không hề “khoanh vùng” mặt hàng sản phẩm, mà uy tín và giá trị của thương hiệu này chính là nền tảng, nguồn lực và sự cổ vũ để Công ty chúng tôi tiếp tục thực hiện sứ mệnh của mình nhằm nâng tầm giá trị nông sản Việt Nam.

( nguồn: Tuổi Trẻ)