Hotline Thị trường Nội địa: 0903 931 961 | Hotline Thị trường Xuất khẩu: +84 122 666 1682
» Bản tin Vinamit » Thương hiệu Vinamit: Mặc áo mới

Thương hiệu Vinamit: Mặc áo mới

mac ao moi cho thuong hieu

Tuy sở hữu một thương hiệu nổi tiếng với nhiều nhánh sản phẩm khác nhau, nhưng Vinamit nhận ra, hầu hết các nhãn hiệu của Vinamit đều chỉ phục vụ chung cho một thị trường. Giải pháp “rượu cũ bình mới” được đưa ra để thay đổi điều này.

mac ao moi cho thuong hieu

90% thị phần tiêu thụ chiếm lĩnh trong nội địa, tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu hàng năm đạt 35%, trong đó 60% tổng sản phẩm được xuất khẩu khắp nơi trên thế giới, bao gồm cả những thị trường khó tính ở châu Âu và Bắc Mỹ, có thể nói Vinamit đã trở thành công ty hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực nông sản thực phẩm khô và trái cây sấy.

Với mục tiêu là mở rộng thị trường, tập trung các dòng sản phẩm vào từng đối tượng khách hàng cụ thể để dễ dàng quản trị danh mục sản phẩm và gia tăng hiệu quả kinh doanh, nhãn hiệu Tomeli – dòng sản phẩm trái cây sấy có tẩm gia vị được tái phân khúc vào thị trường dành cho trẻ em. Khi đó, về mặt định vị Tomeli sẽ hiển nhiên trở thành một dòng sản phẩm có tính chất sử dụng khác biệt so với những sản phẩm khác hiện có của Vinamit. Tuy nhiên, về nền tảng để giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận biết trong hoạt động nhận diện và tin tưởng vào các giá trị sản phẩm Tomeli, một câu hỏi được đặt ra: Làm thế nào để xây dựng được một hình ảnh thương hiệu Tomeli hấp dẫn với trẻ em và đồng thời gây dựng được sự tin tưởng với các bậc phụ huynh, những người luôn nhạy cảm với các sản phẩm dành cho trẻ em? Đây là bài toán của chiến lược thiết kế xây dựng hình ảnh thương hiệu (build fun to kid – Build trust to mom).

Bắt đầu từ nhận thức: Trẻ em là biểu tượng của sáng tạo, sự hiếu động và không ngừng khám phá, bằng sự thấu hiểu tính cách của người tiêu dùng để phát triển tính cách cho “nhân vật thương hiệu” (brand personality), Left Brain Connectors đã phát triển ý tưởng và hình ảnh thương hiệu cho sản phẩm snack dành cho trẻ em mang thương hiệu TOMELI dựa trên tính cách của ba nhân vật Tô – Mê – Li – đồng hành cùng các bạn nhỏ khám phá những điều kỳ thú. Cùng với việc sở hữu quy trình công nghệ sấy chân không độc đáo (duy nhất ở Việt Nam hiện nay), Vinamit đảm bảo với quy trình này, sản phẩm trái cây sấy của mình sẽ giữ nguyên được chất dinh dưỡng như trái cây tươi, một biểu tượng “Tốt cho sức khỏe” được thiết kế để truyền thông cho yếu tố này. Điều đó đã giúp cho người tiêu dùng an tâm với chất lượng dinh dưỡng của dòng sản phẩm snack độc đáo. Chiến lược màu sắc được nghiên cứu nhằm thỏa mãn tính vui nhộn, thu hút đối với trẻ em cũng như đảm bảo khả năng phân biệt giữa các hương vị sản phẩm. Hình ảnh thiết kế thương hiệu độc đáo đã tạo được sự khác biệt, nhưng truyền tải được thông điệp của thương hiệu rõ ràng, sâu sắc: chất lượng dinh dưỡng của sản phẩm cùng với sự vui nhộn của các nhân vật thương hiệu.

Trong các hoạt động xây dựng chiến lược thiết kế thương hiệu thì việc hiểu rõ những mối quan hệ biện chứng giữa các thương hiệu là cần thiết, hiểu rõ chức năng và vai trò chiến lược của mỗi thương hiệu giúp doanh nghiệp tối ưu hóa hiệu quả trong quản trị danh mục sản phẩm, từ đó dễ dàng đưa ra những quyết định chiến lược trong hoạt động mở rộng thương hiệu và thiết kế hình ảnh thương hiệu. Một chiến lược thiết kế thương hiệu phải giải quyết hiệu quả các nhu cầu về thứ tự truyền thông trên bao bì, thông điệp nào quan trọng nhất, hình ảnh nào cần chú trọng nhất. Trước khi có được hiệu quả về hình thức thì doanh nghiệp phải đảm bảo tính đúng đắn và phù hợp về mặt chức năng và nội dung. Cuối cùng là đảm bảo quá trình triển khai hoạt động thiết kế đúng với định hướng đã được đề ra nhằm xây dựng một tính cách thương hiệu đơn giản, rõ ràng và xuyên xuốt.

(Theo dddn.com.vn)