Hotline Thị trường Nội địa: 0903 931 961 | Hotline Thị trường Xuất khẩu: +84 122 666 1682
» Tin nông nghiệp » Vinamit tiếp cận thị trường Mỹ

Vinamit tiếp cận thị trường Mỹ

Nằm trong hoạt động của Cục Xúc tiến thương mại và Thương vụ Việt Nam tại Mỹ, Công ty Vinamit và đoàn doanh nghiệp Việt Nam trong đó có các thương hiệu Nông nghiệp tiêu biểu như Vinacaphe Biên Hoà, Vinamilk, Hapro, Cà phê Trung Nguyên, Gạo Tài Vương, Nước dừa Mekong, G.O.C Food… đã tham dự tuần lễ Hội chợ Thực phẩm lớn nhất Bắc Mỹ dành cho các nhà phân phối/bán sỉ tìm kiếm nhà cung cấp hàng nhãn riêng. Hội chợ được tổ chức từ ngày 17/11 tại thành phố Chicago bang Illinois Mỹ được tổ chức hàng năm do Hiệp hội Các nhà sản xuất Nhãn hàng riêng – PLMA (Private Label Manufacturers Association) thực hiện.

Ông Đào Trần Nhân, Tham tán Công sứ Thương mại VN tại Mỹ và ông Jeffrey M. Dilley – CEO Trung tâm Hợp tác Đầu tư Thương mại VN-Hoa Kỳ cùng Đại diện Cục Xúc tiến Thương mại VN đã liên tục có mặt tại gian hàng Việt Nam tại Hội chợ để thăm hỏi các doanh nghiệp, đặc biệt nhắc nhở cần chuẩn bị kỹ và đạt được các tiêu chuẩn bán hàng vào Mỹ rất quan trọng. Với sự quan tâm rất lớn của các nhà nhập khẩu và phân phối, Vinamit rất lạc quan đối với thị trường Bắc Mỹ và châu Âu. Ông Nguyễn Lâm Viên Chủ tịch công ty cho biết, để chuẩn bị cho TPP, hiện Vinamit đã có Chứng nhận của Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ FDA, và đang tiến hành thực thi các tiêu chuẩn Organic USDA và Kosher.

Từ hơn 30 năm qua, Hội chợ thương mại PLMA được coi là sự kiện công nghiệp của năm, nơi các nhà bán buôn, bán lẻ tìm nguồn cung cho các chương trình nhãn hiệu riêng của họ. Năm nay có hơn 1.300 công ty từ 40 quốc gia trưng bày sản phẩm của mình, trong đó có 25 khu vực quốc gia, bao gồm khu vực Việt Nam với 10 công ty đại diện và 15 công ty tham quan tìm hiểu. Các nhà triển lãm trưng bày bao gồm từ các công ty nhỏ và vừa cho đến các nhà sản xuất thương hiệu quốc gia nổi tiếng cũng cung cấp sản phẩm cho các thương hiệu nhãn hàng riêng.

Hội chợ cung cấp cho người tham gia những cơ hội lớn để gặp gỡ và đáp ứng. Trước đó hàng tuần chương trình Trực tuyến Giới thiệu trước PLMA đã giúp người mua và người bán xác định sản phẩm quan tâm và thiết lập các cuộc gặp mặt sau đó trong thời gian Hội chợ, tối đa hóa hiệu quả của triển lãm đối với các bên.

vinamit tại hội chợ ẩm thực mỹ (1) vinamit tại hội chợ ẩm thực mỹ (2) vinamit tại hội chợ ẩm thực mỹ (3) vinamit tại hội chợ ẩm thực mỹ